1. Giới thiệu
-Tổ chức hàng hải Quốc tế (IMO) đã thông qua Công ước Quốc tế về kiểm soát và quản lý nước dằn và các trầm tích của tàu, để điều chỉnh hệ thống quản lý nước của dằn (BWMS) và giảm thiểu nguy cơ lây lan các sinh vật thủy sinh có hại.
- Hệ thông sử dụng công nghệ lọc kết hợp với việc xử lý bằng tia UV, việc xử lý của hệ thống đạt hiệu
quả cao trong việc tiêu diệt các sinh vật biển và vi khuẩn trước khi xả thải nước dằn ra môi trường
bên ngoài. Với công nghệ xử lý 100% bằng vật lý hệ thống có thể khử trùng hiệu quả các sinh vật thủy
sinh và mầm bệnh có hại trong nước mà không tạo ra bất kỳ chất độc hại nào trong quá trình dằn và
xả dằn
-Tháng 2 - 2004 Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã thông qua công ước quốc tế BWM về việc Hướng dẫn & Quản lý nước
Ballast. Công ước bao gồm hai điều khoản định nghĩa về tiêu chuẩn quản lý nước Ballast. Đó là tiêu chuẩn về việc trao đổi
nước ballast (D-1) và tiêu chuẩn về xử lý nước Ballast (D-2).
Công ước đã chính thức có hiệu lực vào ngày 8/9/2017.
Lộ trình thực hiện của công ước:
- Sau ngày 8/9/2017 tất cả các tàu đóng mới phải trang bị hệ thống quản lý nước dằn.
- Tàu hiện có (tàu đang khai thác) mà đợt kiểm tra cấp mới đối với
giấy chứng nhận IOPP được hoàn thành trong khoảng giữa ngày 08/9/2014 và ngày 07/9/2017: lắp đặt hệ thống tại đợt kiểm
tra cấp mới đầu tiên đối với giấy chứng nhận IOPP sau ngày 08/9/2017.
Lộ trình thực hiện công ước BWM 2004
- Tàu hiện có khác với tàu nêu trên: lắp đặt hệ thống tại đợt kiểm tra cấp mới thứ hai đối với giấy chứng nhận IOPP sau ngày 08/9/2017, hoặc tại
đợt kiểm tra cấp mới đối với giấy chứng nhận IOPP vào hoặc sau ngày 08/9/2019, lấy ngày nào đến trước.
- Tàu hiện có không quy định phải có giấy chứng nhận IOPP (là tàu chở dầu có tổng dung tích dưới 150 hoặc tàu loại khác có tổng dung tích dưới
400): lắp đặt hệ thống không muộn hơn ngày 08/9/2024.
2. Yêu cầu điều kiện trao đổi nước dằn tàu.
Quy định B-4 nêu rõ, việc trao đổi nước dằn phải được thực hiện ở vùng biển cách bờ gần nhất tối thiểu 200 hải lý (nếu không thể thực hiện được, thì phải cách bờ gần nhất tối thiểu 50 hải lý) và chiều sâu nước tối thiểu 200 mét, hoặc tại khu vực quy định theo chỉ dẫn của Chính quyền cảng trong trường hợp không có khu vực thỏa mãn các yêu cầu của quy định B-4.
hiện tại công ty đã có các MODEL như sau có thể đáp ứng cho các tàu:
STT
|
Loại/kiểu
|
Dung lượng xử lý
(m3/h)
|
1
|
TLC-BWM 50
|
50
|
2
|
TLC-BWM 100
|
100
|
3
|
TLC-BWM 150
|
150
|
4
|
TLC-BWM 200
|
200
|
5
|
TLC-BWM 250
|
250
|
6
|
TLC-BWM 500
|
500
|
3.Dịch vụ cung cấp và lắp đặt hệ thống quản lý nước dằn tàu TLC – BMW:
a. Giới thiệu dịch vụ
Để giúp các chủ tàu thực hiện tuân thủ công ước BWM 2004 – công ty Hoàng Minh đưa ra gói dịch vụ cung cấp và lắp đặt hệ thống quản lý nước dằn tàu TLC – BMW. Nội dung công việc như sau
Bước 1: Tư vấn lựa chọn thiết bị phù hợp về kỹ thuật, tài chính để lắp đặt;
Bước 2: Nghiên cứu các tài liệu và bản vẽ liên quan về bố trí buồng máy và hệ thống ống;
Bước 3: Khảo sát thực tế tàu, xây dựng thiết kế 3D;
Bước 4: Xây dựng dự toán chi phí;
Bước 5: Chuẩn bị các tài liệu, bản vẽ để Chủ tàu xem xét và Đăng kiểm phê duyệt;
Bước 6: Chuẩn bị vật tư, thiết bị, công nghệ;
Bước 7: Tổ chức thi công, lắp đặt thiết bị xử lý nước dằn cũng như các thiết bị khác nếu có;
Bước 8: Kiểm tra, thử thiết bị và thử đường dài trên biển.
b. Thời gian thực hiện:
- Tổng thời gian thực hiện: 20-26 tuần, trong đó:
- Thời gian chuẩn bị (từ bước 1 đến 6): 20 ~ 22 tuần.
- Thời gian thi công, hoàn thiện, bàn giao (bước 7 & 8): 4 ~ 6 tuần.
- Thời gian tàu dừng hoạt động khai thác để lắp đặt hệ thống BWM trên đà: 4 đến 6 tuần
c. Hệ thống quản lý nước dằn (BWM) model TLC – BMW
Công ty TNHH DV KT Hoàng Minh hiện là nhà phân phối cấp 1 của Công Ty TNHH Thảo Linh – nhà sản xuất và lắp đặt hệ thống quản lý nước dằn tàu mang ký hiệu TLC – BMW. Hệ thống này đã được Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt kiểu (Type approval) và phù hợp để lắp đặt và đăng kiểm trên các tàu biển. Chúng tôi xin giới thiệu về sản phẩm như sau:
1. Cấu hình hệ thống quản lý nước ballast

1.1. Bộ lọc tự động làm sạch
- Tự động làm sạch khi lưới lọc bị bẩn
- Tự động làm sạch theo chu kì thời gian

1.2. Lò UV
Tính toán, thiết kế bằng phần mềm mô phỏng sự phân bố cường độ tia UV trong lò UV
- Tự động làm sạch khi đèn UV bị bẩn
- Tự động làm sạch theo chu kỳ thời gian

1.3. Panel điều khiển và giám sát
- Hệ thống làm việc hoàn toàn tự động.
- Các chức năng điều khiển và giám sát được thực hiện và hiển thị trên màn hình cảm ứng HMI với các giao diện thân thiện, dễ sử dụng
- Các thông số, chế độ làm việc và trạng thái của hệ thống... Liên lục được cập nhật và lưu trữ trong vòng trên 24 tháng theo yêu cầu của MEPC.174 (58) – G8

2. Các chế độ làm việc chính của hệ thống
2.1. Chế độ Ballasting
Chế độ này được thực hiện trong quá trình bơm nước ballast lên tàu. Nước ballast từ biển sẽ được đưa qua cả hai khối xử lý đó là bộ lọc và lò UV, cả bộ lọc và lò UV sẽ được kích hoạt ở trạng thái làm việc

2.2. Chế độ Deballasting
Chế độ này được thực hiện trong quá trình xả nước ballast từ tàu ra ngoài. Ở chế độ này nước dằn được đưa qua lò UV lần nữa để đảm bảo chắc chắn rằng tất cả vi khuẩn và vi rút có thể còn sống sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn

2.3. Chế độ Cleaning System
Trong khi dằn và xả dằn tại các cảng biển, cảng sông. Nước tại các cảng có thể rất bẩn. Các chất bẩn bám vào lưới lọc và đèn UV để lâu sẽ khô cứng và gây hỏng các bộ phận trên. Chế độ CLEANING SYSTEM sẽ được thực hiện khi tàu ra ngoài khơi xa khi có nước sạch. Ở chế độ này hệ thống sẽ tự đông rửa bộ lọc và lò UV bởi nước sạch và xả trực tiếp ra mạn

Một số hình ảnh thi công trên tàu TRANCO STAR






-Giấy chứng nhận duyệt kiểu(type approval) do Đăng kiểm Việt Nam cấp

Để được Cung cấp và lắp đặt hệ thống quản lý nước dằn tàu TLC – BMW theo công ước BWM 2004 – hãy liên lạc với chúng tôi.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KỸ THUẬT HOÀNG MINH
Địa chỉ: Số 142 An đà-Phường Đằng giang-Quận Ngô quyền-Thành phố Hải phòng
Văn phòng giao dịch: Số 128 + 129 lô 9-Phường Đằng hải- Quận Hải an-Thành phố Hải phòng
Điện thoại: (+84-225) 3261688 Fax: (+84-225) 3261699
Di động(hot line 24/7) : 0387996666
Email: contact@hoangminhmarine.vn
Website: www.hoangminhmarine.vn